Giải pháp Wi-Fi dạng lưới duy trì ổn định kết nối không dây

Minh Thiện| 18/07/2018 08:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Sử dụng mô hình Wi-Fi dạng lưới (mesh), gồm nhiều thiết bị router làm việc đồng thời với nhau để truyền tải tín hiệu Wi-Fi dung lượng cao và duy trì phủ sóng giúp cải thiện tình trạng “đứt mạng” khi di chuyển giữa các phòng.

Trong sự kiện Innovation Roadshow của Nokia được tổ chức mới đây tại Hà Nội, giải pháp mới đảm bảo an toàn và ổn định đường truyền WiFi trong tòa nhà tới từng hộ gia đình đã được Nokia giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam.

Wi-Fi Nokia là giải pháp mạng Wi-Fi dung lượng cao đến với từng căn phòng của người dùng, giúp việc cung cấp và sử dụng Wi-Fi trở nên đơn giản hơn cho cả nhà cung cấp lẫn người dùng đầu cuối.

Nhiều chức năng do giải pháp này mang lại như chuyển vùng phủ sóng mà không bị gián đoạn giúp cải thiện tình trạng “đứt mạng” khi di chuyển giữa các phòng; chứng thực vân tay để truy nhập trong mạng gia đình… và các ứng dụng di động khác dành cho người dùng đầu cuối.

Giải pháp này sử dụng mô hình Wi-Fi dạng lưới (mesh), gồm nhiều thiết bị router khác nhau, làm việc với nhau để duy trì phủ sóng. Khi có sự cố, các thông tin sẽ được gửi cho nhà mạng và người dùng để thông báo nguyên nhân và thời điểm xảy ra rớt mạng cũng như cách khắc phục.

Thiết bị router mới của Nokia tích hợp những chuẩn mới nhất và các cổng kết nối khác nhau cũng như cơ chế “thông minh” để tự xử lý sự cố độc lập mà không cần con người can thiệp. Tất cả thiết bị sử dụng sẽ kết nối với thiết bị gateway để lấy thông tin. Trong môi trường nhà riêng có 3 - 4 thiết bị kết nối với nhau theo mô hình hình lưới và vẫn chỉ có một Access ID (định danh) duy nhất. Khi truy cập mạng, kết nối tối ưu sẽ được lựa chọn.

Đại diện Nokia giới thiệu thiết bị đi kèm giải pháp Wi-Fi dạng lưới

Nhờ vào tính thông minh của thiết bị, những thông tin về chất lượng đường truyền, hành vi người dùng… sẽ được kiểm tra và hệ thống sẽ xác định nên kết nối người dùng với kênh truyền thích hợp. Hoặc khi người dùng sử dụng quá nhiều băng thông, thiết bị sẽ đưa ra thông báo

Ở góc nhìn của nhà mạng, nếu khách hàng nhờ hỗ trợ khi mạng hỏng, nhà mạng có thể truy cập vào giao diện quản lý để thực hiện việc phân tích, kiểm tra, xử lý. Giải pháp này khắc phục tình trạng rớt mạng trong nhà, giúp quản trị dễ dàng hơn, đồng thời giảm chi phí cho nhà mạng thông qua việc giảm việc cử nhân viên đến tận nơi mà khắc phục sự cố từ xa .

Với việc ứng dụng giải pháp này, cả người dùng và nhà mạng đều được lợi. Đối với nhà cung cấp dịch vụ, giải pháp giúp giảm chi phí vận hành qua việc giảm số lượng cuộc gọi nhờ trợ giúp các vấn đề kỹ thuật liên quan đến Wi-Fi cũng như giảm số lượt gửi xe chuyên dụng đi sửa chữa mạng (và theo đó cũng giảm việc khách hàng rời bỏ mạng); Tăng doanh thu trên mỗi khách hàng (ARPU) qua việc tăng doanh thu bán hàng. Trong khi đó, người dùng đầu cuối được sử dụng Wi-Fi với chất lượng cao nhất mà không cần lo lắng đến các vấn đề về mạng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp Wi-Fi dạng lưới duy trì ổn định kết nối không dây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO