J&T Express đầu tư 136 triệu USD vào trung tâm logistics tích hợp mới ở Malaysia

TH| 09/06/2022 09:47
Theo dõi ICTVietnam trên

Khi nhu cầu đối với các sản phẩm trong ngành thương mại điện tử (TMĐT) tăng lên, các công ty kho vận (logistics) đã và đang thiết lập các trung tâm logistics tích hợp trên khắp thế giới để đảm bảo đáp ứng nhu cầu này.

COVID-19 đã làm thay đổi hành vi và cuộc sống của người dân toàn cầu để thích nghi với các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Chuyển biến rõ rệt nhất trong thời gian qua là thói quen mua sắm từ truyền thống sang trực tuyến. Các ngành hàng chăm sóc sức khỏe, tiêu dùng nhanh, thiết yếu như thực phẩm cũng tăng trưởng mạnh.

Theo báo cáo ghi nhận bởi Google, có hơn 40 triệu người dân Đông Nam Á lần đầu kết nối với Internet trong năm 2020, tăng gấp 4 lần so với với chỉ 10 triệu người vào năm 2019. Trong đó, nhóm người dùng lên mạng mua hàng trực tuyến (online) lần đầu chiếm đến hơn 30% tổng người dùng thương mại trực tuyến của năm.

Với đà tăng trưởng mạnh mẽ và nhanh chóng hiện tại, thị trường TMĐT tại Đông Nam Á là một trong những thị trường lớn nhất thế giới và dự kiến sẽ đạt 1.000 tỷ USD vào năm 2030. Khi gián đoạn chuỗi cung ứng đang là một vấn đề lớn đối với ngành TMĐT, các trung tâm logistics tích hợp trong khu vực sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng nhanh hơn nhờ ứng dụng các công nghệ mới nổi.

Ngành logistics và giao hàng chặng cuối tại Malaysia đã đạt được một cột mốc quan trọng khi J&T Express chuẩn bị xây dựng một trung tâm logistics tích hợp để lưu kho, vận tải, phân phối nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh ngày càng tăng ở Malaysia.

Khu đất rộng 30 mẫu Anh, nằm ở Selangor dự kiến sẽ được trang bị công nghệ tiên tiến, cho phép J&T Express đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành TMĐT đang phát triển ở khu vực Đông Nam Á.

Charles Hou, Phó Chủ tịch Tập đoàn J&T Express, cho biết: "Với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ logistics tích hợp toàn cầu, J&T Express cam kết cung cấp cho khách hàng những dịch vụ hiệu quả và tiện lợi hơn. Chúng tôi vẫn nhấn mạnh đến việc củng cố vị trí dẫn đầu ở Đông Nam Á thông qua việc mở rộng sự hiện diện của chúng tôi tại các thị trường hiện có".

Đối với Roy Zeng, Giám đốc điều hành của J&T Express Malaysia, năm nay đánh dấu năm thứ năm kể từ khi J&T Express bắt đầu hoạt động tại Malaysia. Với sự mở rộng đa dạng và đà tăng trưởng mạnh mẽ nhờ thị trường khu vực tăng trưởng liên tục, ông cho biết thêm rằng công ty đã quyết định đầu tư 600 triệu RM để mua một lô đất và xây dựng trung tâm logistics tại Malaysia.

Giám đốc Zeng cho biết: "Khi làm điều này, chúng tôi hy vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế địa phương, cung cấp việc làm cho cộng đồng và đóng vai trò tích cực trong sự phát triển của ngành logistics địa phương và sự phát triển lâu dài của cộng đồng".

Được thành lập từ năm 2015 tại Indonesia, J&T Express là công ty chuyển phát quốc tế đang phát triển nhanh chóng, với lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là dịch vụ chuyển phát nhanh và hậu cần xuyên biên giới. J&T Express cam kết liên tục tạo ra những trải nghiệm chất lượng tích hợp cho khách hàng trên toàn cầu. 

Mạng lưới của J&T Express hiện trải dài 12 quốc gia bao gồm Trung Quốc, Indonesia, Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Campuchia, Singapore, Ả Rập Saudi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.... và phục vụ hơn 2 tỷ khách hàng.

Sau sự ra mắt thành công của mạng lưới tại Mexico - điểm dừng chân đầu tiên của J&T Express tại châu Mỹ Latinh, công ty sẽ đặt mục tiêu tiếp tục phát triển các thị trường mới nổi và mở rộng phạm vi toàn cầu trong tương lai nhằm kết nối thế giới, nâng hiệu quả và mang lại lợi ích của các dịch vụ hậu cần.

Hiện tại, trung tâm logistics tích hợp được quy hoạch tại Malaysia sẽ giúp J&T Expresstrở thành nhà cung cấp dịch vụ thống trị trong khu vực.

Ngoài J&T Express, Alibaba cũng đã khai trương một trung tâm logistics khu vực tại Malaysia vào năm 2017 để phục vụ cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khoảng 95% người tiêu dùng mua hàng qua livestream
    Với dân số đông, tỷ lệ sử dụng Internet cao, Việt Nam là thị trường màu mỡ cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, 95% người mua sắm trực tuyến đã mua hàng từ các phiên livestream trong suốt 3 tháng đầu năm 2024.
  • HONOR mở bán X8b tại Thế Giới Di Động
    Thế Giới Di Động (TGDĐ) và HONOR Việt Nam đã ký kết hợp tác kinh doanh, mở bán đặc quyền HONOR X8b với mức giá 7,69 triệu đồng.
  • Xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp số toàn diện để giải quyết "điểm nghẽn"
    Tại phiên họp thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (CĐS) diễn ra mới đây, ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho rằng, CĐS nông nghiệp là một bài toán khó nhưng không thể không làm.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức ra mắt mini app BR-VT Smart trên Zalo
    Từ dịch vụ công (DVC) trực tuyến, giải đáp thắc mắc cho đến các tiện ích như hiến kế phát triển tỉnh, lịch tiếp công dân, thông tin quy hoạch, thông tin đất đai... đều được tích hợp trong mini app “BR-VT Smart” trên Zalo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • Số vốn đầu tư cho startup Việt năm 2023 giảm 17%
    Theo báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, năm 2023, các startup Việt Nam nhận được tổng số vốn đầu tư là 529 triệu USD, giảm 17% so với năm trước, do ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế biến động trên toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
J&T Express đầu tư 136 triệu USD vào trung tâm logistics tích hợp mới ở Malaysia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO