Doanh nghiệp số

Kakao bổ nhiệm CEO nữ đầu tiên để chuyển đổi chiến lược

Hồng Ngọc 02/04/2024 09:00

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Kakao vừa thu hút sự chú ý với hai sự kiện đáng chú ý - việc bổ nhiệm CEO nữ đầu tiên, bà Chung Shin-a, và thông báo về doanh thu hàng năm kỷ lục trong năm 2023.

ba-chung.jpeg
Bà Chung Shin-a, CEO nữ đầu tiên của công ty công nghệ Kakao

Việc bổ nhiệm bà Chung Shin-a vào vị trí CEO diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với Kakao, khi công ty đang đối mặt với những thách thức cấp bách trong việc cải thiện văn hóa tổ chức và thực thi chiến lược quản lý. Với uy tín tại Kakao, bà Chung đã đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy sáng tạo và lập kế hoạch chiến lược. Các vị trí lãnh đạo của bà trong công ty đã mang lại cho bà những cái nhìn độc đáo về hoạt động của công ty và định vị bà như là một lựa chọn tự nhiên để dẫn dắt Kakao bước vào giai đoạn phát triển tiếp theo.

Trên cương vị mới của mình, bà Chung sẽ lãnh đạo Kakao hướng tới những động cơ tăng trưởng mới tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI). Nhận ra tiềm năng mang tính biến đổi của các công nghệ AI, Kakao dự định kết hợp các nhóm khác nhau thành một đơn vị AI tích hợp. Động thái chiến lược này có mục tiêu để nâng cao khả năng phát triển công nghệ và dịch vụ của công ty, cho phép Kakao cung cấp các giải pháp sáng tạo dựa trên AI cho người dùng.

Ngoài ra, Kakao đang tiến hành một cuộc tái cấu trúc toàn diện để tinh giản các quy trình ra quyết định và cấu trúc tổ chức. Bằng cách giảm bớt sự phức tạp và làm rõ vai trò và trách nhiệm, công ty mong muốn thúc đẩy một văn hóa tổ chức linh hoạt và đáp ứng. Cuộc tái cấu trúc này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy Kakao linh hoạt và thích ứng hơn trong môi trường công nghệ đang phát triển nhanh chóng.

kakao.jpeg

Mặc dù có những biến động chiến lược, Kakao đã báo cáo doanh thu hàng năm kỷ lục 8,11 nghìn tỷ won (6,08 tỉ USD) trong năm 2023, doanh thu được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng lợi nhuận từ ứng dụng nhắn tin di động - KakaoTalk. Tuy nhiên, lợi nhuận ròng hàng năm đã giảm, chuyển từ lợi nhuận ròng sang lỗ ròng trong quý thứ tư do một số chi phí không hoạt động tăng lên.

Kinh doanh cốt lõi và kinh doanh nội dung của công ty đều ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể, với bộ phận âm nhạc đóng góp đáng kể cho kinh doanh nội dung. Sự thành công của Kakao trong việc đa dạng hóa nguồn thu của mình nhấn mạnh sự linh hoạt và khả năng thích nghi của nó khi điều hành trong một môi trường cạnh tranh.

Sau thông báo về kết quả kinh doanh, CEO tiền nhiệm Hong Eun-taek đã gợi ý về sự liên tục trong các chiến lược kinh doanh dưới sự lãnh đạo mới. Sự bổ nhiệm của bà Chung là tín hiệu một kỷ nguyên mới cho Kakao, đánh dấu cam kết vào sự đổi mới và tái cấu trúc chiến lược. Khi bà đảm nhận vị trí CEO, cổ đông và bên liên quan mong đợi sự lãnh đạo của bà trong việc điều hướng Kakao qua cả thách thức và cơ hội trong bối cảnh công nghệ đang phát triển nhanh chóng.

Với những tham vọng của Kakao về việc dẫn đầu trong việc phổ cập các dịch vụ AI và phản ứng tích cực của thị trường được phản ánh thông qua cổ phiếu Kakao tăng, công ty dường như đã sẵn sàng cho một sự biến đổi động lực dưới sự lãnh đạo của CEO nữ đầu tiên của mình. Nhiệm kỳ của bà Chung hứa hẹn sẽ là một chương mới định hình trong lịch sử huy hoàng của Kakao, khi công ty đang cố gắng củng cố vị thế của mình như là công ty tiên phong trên toàn cầu về công nghệ và đổi mới./.

Theo korea heraldkorea, yohaps
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Kakao bổ nhiệm CEO nữ đầu tiên để chuyển đổi chiến lược
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO