Truyền thông

Thủ đoạn lừa bán người qua nước ngoài để làm vợ

PV 27/10/2023 12:00

Mơ ước có một cuộc sống giàu sang mà không phải làm lụng vất vả, các cô gái trẻ tin vào lời của những kẻ môi giới đi lấy chồng nước ngoài để đổi đời. Liệu có thật sự dễ dàng như vậy?

Lấy chồng nước ngoài “sướng”

Những tên môi giới tìm về những vùng quê nghèo, reo rắc vào đầu những cô gái trẻ độ tuổi từ 18-25. “Lấy chồng đi, lấy chồng là đổi đời”, “Có tiền bạc dư dả thì về gửi về cho cha mẹ”.

1-lua-dao-ban-nguoi.jpg

Profile của những “Người chồng phía bên kia biên giới” được đưa ra toàn là giám đốc, chủ nhà hàng, khách sạn.

Mộng về một ngày có thể đổi đời, các cô gái sẵn sàng đánh cược mà tin theo bọn môi giới để đi “lấy chồng giàu”

Nhóm người nhắm đến đối tượng các cô gái trẻ, có ngoại hình đẹp, gia đình nghèo khó. Chị L.M.N nạn nhân của vụ lừa bán người sang Trung Quốc chia sẻ:

Gia đình chị N vốn nghèo khó, nghe được một bà chị tên là M kể là nhờ môi giới lấy chồng nước ngoài, chị M quen được chồng là nhân viên văn phòng, gia tài rất khá ở Trung Quốc. Lấy chồng xong gần như đổi đời, không phải lo về cơm ăn áo mặc. Chị ngỏ lời hỏi có muốn cho số của bên môi giới tư vấn không, bên Trung Quốc giờ đàn ông khó lấy vợ, trẻ đẹp càng dễ lấy được chồng giàu sang.

Bị lung lay bởi những bức ảnh lung linh về cuộc sống hạnh phúc mà chị M cho xem, nghĩ rằng mình có thể giúp gia đình thoát nghèo và có một cuộc sống tốt đẹp hơn. Chị N đã nghe theo và liên lạc với một người tên là T.

Anh T quảng cáo: “Bên họ có mức thu nhập cao, 30-50 triệu đồng/tháng là chuyện bình thường. Lấy chồng bên Trung Quốc thì đi lại về gần. Còn đàn ông Hàn Quốc thì rất ga lăng, chiều vợ, chiều con”

Quyết định đi lấy chồng xa xứ, tất cả những gì chị N biết được về người chồng của mình là tấm ảnh, kèm theo profile khủng làm ngân hàng với mức lương cao, có nhiều tài sản. Thực tế thì khi đưa đến biên giới chị bị giao cho các đối tượng hoạt động phía đó.

depression-collage-concept.jpg

Chị N cùng 5-6 cô gái ở chung một phòng và bị bắt hạn chế đi lại. Nhận ra thấy có điều mờ ám chị nhân lúc chúng thay ca trực, chị đã bỏ trốn. Vỡ mộng về giấc mơ giàu sang, chị N chạy trốn và được người dân giúp đỡ, may mắn được trở về cùng gia đình.

Giấc mơ mãi chỉ là giấc mơ

Không biết có bao nhiêu cô gái đã bị “mắc bẫy” và trở thành “công cụ” kiếm tiền của bọn môi giới. Cuộc sống có thực sự màu hồng không, có giống như lời mà bọn chúng quảng cáo không. Khi chính những thông tin mà chúng cung cấp về “người chồng ngoại quốc” là quá ít ỏi.

Xã hội ngày một văn minh, phát triển vẫn có hàng trăm, hàng nghìn cô gái bị lừa bán qua biên giới. Không ít người vẫn chấp nhận, ảo tưởng rằng mình có thể đổi đời nhờ việc lấy chồng; Chấp nhận rời xa gia đình, rời xa quê hương. Cái giá phải trả là quá lớn khi phải đánh cược bằng cả cuộc đời mình./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Thủ đoạn lừa bán người qua nước ngoài để làm vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO