5G chiếm gần 60% chi tiêu công nghệ của Trung Quốc năm 2019

Hoàng Linh| 22/03/2019 14:20
Theo dõi ICTVietnam trên

Hãng nghiên cứu Forrester Research vừa công bố chi tiêu công nghệ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo dự báo của Forrester, chi tiêu cho 5G sẽ chiếm phần lớn chi tiêu công nghệ của Trung Quốc vào năm 2019 khi quốc gia này tiếp tục đẩy mạnh chi tiêu để đảm bảo dẫn đầu cuộc đua triển khai công nghệ di động 5G toàn cầu.

Công ty này cho biết Trung Quốc sẽ chi tổng cộng 256 tỷ USD cho hàng hóa và dịch vụ công nghệ trong năm nay, trong đó chi tiêu 5G chiếm 57% tổng chi. Trung Quốc đang ở vào vị thế chắc chắn để giành chiến thắng trong cuộc đua toàn cầu về triển khai 5G sau khi vượt Mỹ trong lĩnh vực này khoảng 24 tỷ USD kể từ năm 2015.

Trung Quốc và Nhật Bản hiện đang thống trị chi tiêu công nghệ ở châu Á - Thái Bình Dương, chiếm 60% tổng thị trường. Ấn Độ đứng thứ ba với chi tiêu công nghệ dự kiến là 70 triệu USD, theo Forrester Research.

Ấn Độ, Trung Quốc và Mỹ cũng sẽ chứng kiến sự tăng trưởng chi tiêu công nghệ mạnh mẽ nhất trong bối cảnh thị trường công nghệ toàn cầu đang chậm lại. Tổng tăng trưởng chi tiêu dự kiến sẽ chậm lại 4,5% vào năm 2019 và 3,8% vào năm 2020.

Báo cáo cũng cho thấy châu Á - Thái Bình Dương vẫn thua Mỹ và châu Âu về việc chấp nhận ứng dụng đám mây, bởi vì cơ sở hạ tầng ở hầu hết các thị trường châu Á - Thái Bình Dương chưa đủ chín muồi để hỗ trợ các giải pháp đám mây.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
5G chiếm gần 60% chi tiêu công nghệ của Trung Quốc năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO