Người Việt xem gì nhiều nhất trên YouTube trong năm 2019?

13/12/2019 10:42
Theo dõi ICTVietnam trên

YouTube đã công bố danh sách những video “hot” và có lượng người xem lớn nhất trong năm 2019 tại từng quốc gia, bao gồm cả Việt Nam.

Năm 2019 chứng kiến sự bùng nổ của những clip "nhạc chế" từ những ca khúc nổi tiếng tại Việt Nam, được sự đầu tư mạnh mẽ của các tác giả, từ khâu "chế lời" đến diễn xuất để quay video... do vậy những clip "nhạc chế" này đã chiếm ưu thế trong top 10 video "hot" nhất YouTube tại Việt Nam trong năm qua.

Có đến 7/10 video được người Việt xem nhiều nhất trên YouTube trong năm 2019 là những ca khúc "nhạc chế" với nội dung hài hước hoặc là video về các chương trình giải trí, hài kịch... điều này cho thấy người dùng tại Việt Nam rất yêu thích và thường xuyên xem những nội dung có tính hài hước, mang lại tiếng cười trên YouTube.

Đây không phải là xu hướng của riêng năm 2019 mà của cả nhiều năm trở lại đây và đồng thời cũng là xu thế chung của người dùng YouTube trên toàn cầu chứ không riêng gì tại Việt Nam.

Trong đó, video "Những chị đại học đường" của cô gái được mệnh danh là "nữ hoàng nhạc chế" của Việt Nam - Hậu Hoàng, là video có lượng người xem nhiều nhất tại Việt Nam trong năm qua. Đoạn video này được chia sẻ lên Youtube từ ngày 11/5 vừa qua và đến nay đã có hơn 69,8 triệu lượt xem.

Một điều đáng chú ý đó là các video nằm trong top 10 video được xem nhiều nhất trên YouTube tại Việt Nam trong năm nay đã giảm mạnh so với các video nằm trong top 10 năm ngoái về số lượt xem, điều này cho thấy giờ đây nhiều người Việt không còn lựa chọn YouTube như một kênh giải trí chính trên Internet như các năm trước, mà còn có nhiều lựa chọn khác, chẳng hạn như Facebook hay các dịch vụ xem truyền hình trực tuyến.

Dưới đây là danh sách 10 video được người Việt Nam xem nhiều nhất trên YouTube trong năm 2019 (giảm dần theo số lượt xem):

- Clip "Nhạc chế - Những chị đại học đường (Phần 3)" - hơn 69,8 triệu lượt xem.

- Phim ca nhạc "Cái chết của Trần Hạo Nam - Người trong giang hồ 7" - hơn 38,7 triệu lượt xem.

- Clip nhạc chế "Sau sáu rưỡi" - hơn 27,3 triệu lượt xem.

- Phim ngắn "Thập tứ cô nương - Tập 1" - hơn 24,5 triệu lượt xem.

- Clip vlog "Bữa ăn 10 triệu | Cua Alaska Tôm Alaska" - hơn 22,2 triệu lượt xem.

- Clip hài kịch "Hài Tết Hoài Linh 2020 cười vỡ bụng" - hơn 19,8 triệu lượt xem.

- Clip nhạc "Độ ta không độ nàng - Hương Ly cover" - hơn 18,8 triệu lượt xem.

- Chương trình game show "Thách thức danh hài 5 - Tập 15" - hơn 18,2 triệu lượt xem.

- Clip nhạc chế "Để Mị nói cho mà nghe parody" - hơn 16,1 triệu lượt xem.

- Clip vlog "Sự thật về bài hát Độ ta không độ nàng của CrisDevilGamer" - hơn 14,2 triệu lượt xem. 

YouTube cũng công bố danh sách 10 clip ca nhạc được xem nhiều nhất trên trang web này tại Việt Nam trong năm 2019. Danh sách này cũng đã thể hiện được gần như toàn cảnh xu hướng và thị hiếu âm nhạc của người dùng Internet trong nước.

Đáng chú ý khi 10 ca khúc được người Việt xem nhiều nhất trên YouTube trong năm nay đều thuộc về của các nghệ sĩ Việt Nam mà không có bất kỳ clip ca nhạc quốc tế nào.

Trong đó, cặp đôi Jack và K-ICM chiếm đến 4/10 video ca nhạc được xem nhiều nhất, trong khi đó màn hợp tác giữa Sơn Tùng M-TP và ngôi sao nổi tiếng người Mỹ Snoop Dogg trong ca khúc "Hãy trao cho anh" chỉ xếp ở vị trí số 4 về số lượt xem của các video ca nhạc tại Việt Nam trong năm 2019.

Dưới đây là 10 clip ca nhạc được xem nhiều nhất tại Việt Nam trong năm qua (giảm dần theo số lượt xem):

- Bạc Phận (K-ICM và Jack) - hơn 255,8 triệu lượt xem.

- Sóng gió (K-ICM và Jack) - hơn 233 triệu lượt xem.

- Hồng nhan (Jack) - hơn 180,9 triệu lượt xem.

- Hãy trao cho anh (Sơn Tùng MT-P và Snoop Dogg) - hơn 172,8 triệu lượt xem.

- Em gì ơi (K-ICM và Jack) - hơn 138,9 triệu lượt xem.

- Mượn rượu tỏ tình (BigDaddy và Emily) - hơn 133,1 triệu lượt xem.

- Ex’s Hate Me (B Ray, Masew và Amee) - hơn 104,3 triệu lượt xem.

- Độ ta không độ nàng - Nhạc Hoa lời Việt (Thiên An) - hơn 103,3 triệu lượt xem.

- Đừng yêu nữa em mệt rồi (Min) - hơn 96,7 triệu lượt xem.

- Anh nhà ở đâu thế (Amee và B Ray) - hơn 90,8 triệu lượt xem.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
Người Việt xem gì nhiều nhất trên YouTube trong năm 2019?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO