Nhà mạng Myanmar ra mắt chatbot AI hỗ trợ khách hàng hiệu quả

Hoàng Linh| 13/02/2019 15:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Nhà mạng Telenor Myanmar đã ra mắt một chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) mới, đóng vai trò là giao tiếp tuyến đầu cho dịch vụ khách hàng của công ty qua Facebook Messenger.

Với mục tiêu nâng cao trải nghiệm của khách hàng và nâng chất lượng hỗ trợ lên cấp độ tiếp theo, nhà mạng Telenor Myanmar giới thiệu chatbot AI có tên "Khin Min".

Khin Min là một chương trình máy tính ứng dụng AI tương tác với khách hàng để giảm bớt phản hồi của dịch vụ chăm sóc khách hàng điện tử (E-care). Bắt đầu từ cuối tháng 1/2019, Khin Min đã trở thành giao diện đầu tiên cho khách hàng liên hệ với nhà mạng Telenor Myanmar thông qua Facebook Messenger của mình. Chỉ cần nói đơn giản “chào”, chatbot này sẽ thực hiện các hỗ trợ liên quan cho khách hàng đối với một số chức năng và dịch vụ bao gồm kiểm tra số dư, mua gói cước và giải thích về các chương trình khuyến mãi. Bất kỳ vấn đề nào khác mà chatbot không thể hỗ trợ sẽ được chuyển hướng đến đại lý chăm sóc khách hàng trên cùng một kênh.

Tháng 12/2018, bộ phận nghiên cứu của Tập đoàn Telenor là Telenor Research, cũng đã xác định 7 xu hướng công nghệ để nghiên cứu trong năm 2019 bao gồm giả mạo sâu (deep fake), đạo đức AI (AI Ethics), 5G, Internet của vạn vật (Internet of Things), Chatbot, thời gian màn hình (screen time) và công nghệ xanh (green tech). Theo đó, tại thời điểm hiện tại, nhà mạng Telenor Myanmar đã giới thiệu tính năng chatbot trong truyền thông số của nhà mạng này. Telenor Myanmar cũng mong muốn tiếp tục nâng cấp tính năng chatbot này để có thể thực hiện nhiều tính năng hơn trong giai đoạn tiếp theo.

Trưởng phòng dịch vụ số Chan Chan May Ling của nhà mạng Telenor Myanmar cho biết: “Với sự giúp đỡ của Khin Min, chúng tôi sẽ có thể trả lời các câu hỏi của khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn trong một số chức năng và dịch vụ. Chatbot này đã chứng minh được khả năng khi chạy thử bằng cách thực hiện và giải quyết gần một nửa số các câu hỏi hàng ngày trên trình nhắn tin. Tôi tin rằng sáng kiến ​​này không chỉ nâng cấp dịch vụ của chúng tôi lên cấp độ tiếp theo mà còn trao quyền cho khách hàng theo cách họ tương tác bằng công nghệ số tiên tiến”.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Nhà mạng Myanmar ra mắt chatbot AI hỗ trợ khách hàng hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO