Kon Tum phối hợp với Bưu điện đẩy mạnh triển khai trả kết quả TTHC

PV| 18/11/2019 16:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Đây là một trong những nội dung của Chỉ thị số 08/CT-UBND của Chủ tịch UBND dân tỉnh Kon Tum về chấn chỉnh công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Để đẩy mạnh công tác cải cách hành chính nói chung, cải cách TTHC nói riêng trên phạm vi toàn tỉnh, phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp (DN), Chủ tịch UBND tỉnh KonTum yêu cầu:

1/ Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố:

a) Chịu trách nhiệm triển khai thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 10/6/2015 về việc tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong cải cách TTHC; Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp và Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 30/10/2018 về nâng cao chất lượng giải quyết TTHC tại các bộ, ngành, địa phương.

Các đơn vị, địa phương được kiểm tra triển khai thực hiện ngay các biện pháp khắc phục những khuyết điểm, hạn chế theo kết quả kiểm tra của Văn phòng Chính phủ tại Công văn số 7228/VPCP-KSTT ngày 14/8/2019 để đảm bảo được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

b) Tiếp tục nghiên cứu và tổ chức quán triệt sâu sắc các văn bản quy phạm pháp luật (QPPL) của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ (đặc biệt là Nghị định số 63/2010/NĐ-CP, Nghị định số 48/2013/NĐ-CP, Nghị định số 92/2017/NĐ-CP, Nghị định 20/2008/NĐ-CP, Nghị định số 61/2018/NĐ-CP), các Nghị quyết của Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về cải cách hành chính, cải cách TTHC, cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ để triển khai nghiêm túc, đúng quy định tại cơ quan, đơn vị và địa phương mình.

c) Tập trung chỉ đạo rà soát, trình Chủ tịch UBND tỉnh sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ và công bố TTHC theo đúng TTHC đã được quy định trong các văn bản QPPL và hướng dẫn của cơ quan Nhà nước cấp trên, được các bộ, cơ quan ngang bộ công bố theo quy định. 

Khắc phục triệt để tình trạng trình phê duyệt danh mục TTHC chậm theo quy định; TTHC không có trong quy định của Trung ương; quy định thêm hồ sơ, giấy tờ trong giải quyết TTHC.

d) Thực hiện niêm yết, công khai đầy đủ TTHC theo đúng quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ và báo cáo kết quả giải quyết TTHC kịp thời, chính xác.

Khắc phục tình trạng giải quyết và trả kết quả hồ sơ TTHC trễ hạn, trả lại hồ sơ, nhất là các thủ tục liên quan đến người dân và doanh nghiệp, trường hợp trễ hạn do nguyên nhân chủ quan, phải chấn chỉnh, khắc phục kịp thời. Thực hiện nghiêm túc việc xin lỗi theo quy định.

đ) Thực hiện nghiêm việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC qua Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh và Bộ phận một cửa cấp huyện, xã; tiếp tục rà soát, trình phê duyệt danh mục TTHC đưa ra giải quyết tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh theo đúng quy định của của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố khẩn trương triển khai kiện toàn, xây dựng và bố trí nguồn lực đầu tư trang thiết bị hiện đại, đồng bộ tại Bộ phận một cửa cấp huyện, xã theo đúng qui định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; phấn đấu trong năm 2019 có ít nhất 02 Bộ phận một cửa cấp huyện được đầu tư và đưa vào hoạt động theo mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh.

e) Tổ chức kiểm tra tình hình giải quyết TTHC của các đơn vị, địa phương thuộc ngành, lĩnh vực, địa phương mình quản lý để kịp thời xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, gây bức xúc đối với người dân, DN.

Đồng thời báo cáo, công khai kết quả xử lý cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm liên quan đến giải quyết TTHC.

ê) Bố trí công chức, viên chức thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả TTHC đúng chuyên môn, nghiệp vụ, có năng lực công tác, đạo đức tốt, có thái độ lịch sự, hòa nhã khi tiếp công dân.

f) Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh khẩn trương hoàn thành việc xây dựng quy trình nội bộ trong giải quyết TTHC do ngành quản lý thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp huyện, cấp xã, trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt theo quy định…

g) Đẩy mạnh triển khai việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

l) Thủ trưởng các sở, ban, ngành chịu trách nhiệm thường xuyên tổ chức tập huấn, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ thuộc ngành, lĩnh vực do cơ quan mình quản lý cho cán bộ, công chức, viên chức có liên quan đến nhiệm vụ giải quyết TTHC của tỉnh, cấp huyện, cấp xã.

Chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tổ chức tập huấn, hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ liên quan đến giải quyết TTHC cho cán bộ, công chức cấp xã trên địa phương mình.

m) Báo Kon Tum, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh dành thời lượng phù hợp để thông tin, tuyên truyền tới người dân, doanh nghiệp về nội dung công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách TTHC trên địa bàn tỉnh.

2.  Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ thành viên, phối hợp tuyên truyền đối về công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách TTHC chính nhằm phát huy được vai trò giám sát của các cơ quan đoàn thể và nhân dân đối với hoạt động của chính quyền địa phương trong công tác cải cách hành chính.

3. Giao Văn phòng UBND tỉnh:

a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch kiểm tra công tác kiểm soát TTHC, việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và tiến hành kiểm tra tại một số đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh; theo dõi, nắm bắt thông tin dư luận, phát hiện những hạn chế, khó khăn, vướng mắc để tham mưu chỉ đạo xem xét, giải quyết kịp thời.

b) Rà soát, đánh giá việc vận hành các dịch vụ công trực tuyến đã triển khai và kịp thời xử lý, kiến nghị xử lý những hạn chế, vướng mắc (nếu có); tiếp tục đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ 3, mức độ 4; hoàn thiện Hệ thống thông tin một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến để người dân, doanh nghiệp dễ dàng tham gia, thực hiện;

c) Phối hợp với Bưu điện tỉnh Kon Tum chuẩn bị nội dung và tham mưu UBND tỉnh tổ chức ký kết ghi nhớ hợp tác với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam trong việc phối hợp đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

d) Trên cơ sở nội dung ký kết ghi nhớ hợp tác với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, khẩn trương hoàn thành Đề án Tổ chức Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND cấp huyện triển khai, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị này; phổ biến, tuyên truyền nội dung Chỉ thị cho cán bộ, công chức, viên chức và đăng tải trên trang thông tin điện tử của các cơ quan, địa phương mình.

Giao Văn phòng UBND tỉnh thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị và kịp thời báo cáo UBND tỉnh để theo dõi, chỉ đạo.

Bài liên quan
  • Bưu điện Việt Nam - Khẳng định thương hiệu quốc gia
    Trên hành trình dài của mình, thương hiệu Bưu điện Việt Nam (BĐVN) khẳng định vai trò là một doanh nghiệp (DN) phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực bưu chính, trở thành biểu tượng tin cậy của khách hàng, người dân và xã hội và được sự công nhận của Chính phủ và chính quyền các cấp.
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Kon Tum phối hợp với Bưu điện đẩy mạnh triển khai trả kết quả TTHC
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO