thói quen

Giải pháp tăng tính an toàn và thói quen công nghệ tích cực cho người trẻ khi tiếp xúc với các phương tiện truyền thông
Tất cả người trẻ đều bị ảnh hưởng bởi phương tiện truyền thông trong cuộc sống hàng ngày. Nâng cao nhận thức cộng đồng về các mối đe dọa liên quan đến công nghệ truyền thông mới ảnh hưởng đến trẻ em và thanh thiếu niên đang là một vấn đề xã hội. Nhiệm vụ của người lớn, của các cơ quan chức năng là cần đảm bảo rằng người trẻ được an toàn khi tiếp xúc với các nguồn phương tiện truyền thông khác nhau.
  • Fintech Việt bền bỉ thay đổi thói quen thanh toán, chuyển tiền lì xì ngày Tết
    Trong xu hướng bùng nổ thanh toán không tiền mặt, lì xì online dự báo sẽ tiếp tục trở thành xu hướng dịp Tết Quý Mão. Ngoài Lắc xì 2023, MoMo tiếp tục thực hiện loạt cải tiến tính năng chuyển tiền trước nhu cầu lì xì online dự báo sẽ tăng mạnh.
  • Nhà văn Nguyễn Trương Quý: Với việc đọc, đơn giản là cần thói quen từ nhỏ và duy trì suốt đời
    Nguyễn Trương Quý từng làm kiến trúc, viết báo, vẽ tranh trong 20 năm qua. Đồng thời, anh cũng là tác giả của những cuốn sách khảo cứu, tản văn về Hà Nội nổi tiếng.
  • Câu chuyện thú vị về việc bồi dưỡng thói quen đọc sách cho trẻ em thông qua một dịch giả nhí
    Tại buổi ra mắt sách “Unstoppable Us - Không thể dừng bước”, nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh việc tạo lập hứng thú, dưỡng nuôi niềm yêu thích và duy trì thói quen đọc sách được chia sẻ rất thú vị.
  • Đọc lướt tăng lên, đọc nghiền ngẫm đi xuống
    PGS. TS Trần Thành Nam (Chủ nhiệm Khoa Các khoa học giáo dục, Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội), trong một nghiên cứu về vấn đề đọc của giới trẻ, đặc biệt là thế hệ GenZ đã đưa ra nhận định: Đây là thế hệ có thói quen làm việc đa nhiệm và tốc độ dẫn đến văn hoá đọc lướt tăng, đọc nghiềm ngẫm đi xuống.
  • Đi tìm những cuốn sách giá trị cần có trong tủ sách gia đình
    Dự án “Tủ sách đời người - Tinh tuyển cho người Việt” do công ty Cổ phần sách Omega Việt Nam khởi xướng, đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực xuất bản và sách. Dự án mong muốn đưa ra những giải pháp, cách thức cụ thể, thiết thực giúp độc giả tự xây dựng được thói quen đọc sách, biết cách chọn lọc tủ sách cho gia đình.
  • Rèn luyện thói quen đọc sách từ trường học
    Xây dựng một xã hội đọc sách không thể chỉ bằng trông chờ vào ý thức tự nguyện của các công dân, vì lợi ích của sách không đo đếm được cụ thể. Trong khi đó, có một công cụ tạo và thúc đẩy việc đọc sách rất hiệu quả là trường học, nơi có đủ thời gian để rèn thói quen đọc sách, có đủ điều kiện tạo ra động lực cho học sinh tìm đến sách.
  • Phát triển văn hoá đọc phải là chiến lược lâu dài
    Nếu thói quen đọc sách không được hình thành rất sớm và được đưa vào nhà trường như một tiết học chính thức thì rất khó để tạo ra một xã hội đọc sách.
  • Đọc sách để cấp cứu ngộ độc thông tin!
    Nếu nói rằng bằng cách đọc sách, con người có thể giảm bớt tình trạng căng thẳng do phải tiếp nhận quá mức thông tin từ nhiều nguồn, có lẽ không ít người sẽ hồ nghi khi chỉ thay cách đọc này bằng một cách đọc khác.
  • Khơi dậy niềm đam mê, thói quen đọc sách của Đoàn viên, thanh niên
    Ngày 6/11, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ tổ chức “Ngày hội Sách và văn hóa đọc” tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. HCM (đường Đinh Tiên Hoàng, Quận 1, TP. HCM).
  • Cần thay đổi thói quen tiêu dùng "xanh" để hạn chế ô nhiễm đại dương
    Đại diện Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng cần có trách nhiệm hơn trong việc kinh doanh, tiêu dùng “xanh” đối với các sản phẩm nhựa để hạn chế ô nhiễm đại dương, đặc biệt là trên khu vực biển Đông.
  • Thói quen đọc sách phải được vun bồi từ nhỏ
    Đọc sách là một thói quen được rèn luyện chứ không phải niềm đam mê tự thân, và thói quen đó phải được vun bồi từ nhỏ. Nhiều người Việt Nam ham mê sách, ý thức giá trị của sách, đã và đang tạo cho trẻ tình yêu với sách, coi sách như món quà quý. Tuy nhiên, người Việt Nam vẫn thuộc nhóm người đọc ít sách nhất thế giới.
  • Bưu điện triển khai chương trình lớn thúc đẩy thói quen mua sắm trên sàn TMĐT
    Với sứ mệnh phục vụ cộng đồng của doanh nghiệp (DN) bưu chính quốc gia, đồng thời là một trong những đơn vị tích cực triển khai kế hoạch "Hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông dân lên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn", sàn TMĐT Postmart đang góp phần tích cực vào việc hình thành thói quen tiêu dùng mới của người tiêu dùng Việt.
  • Nền tảng "Make in Viet Nam" sẵn sàng cùng Thừa Thiên - Huế CĐS SME
    Ông Trần Văn Viển, đồng sáng lập kiêm Giám đốc khu vực miền Nam Base.vn, nhận định Thừa Thiên - Huế là địa phương có nhiều lợi thế để thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS) cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và đơn vị này sẵn sàng đồng hành.
  • Thanh toán không tiền mặt qua điện thoại di động và QR code tăng mạnh
    Ngày 21/7/2022, Lễ kích hoạt sự kiện Không dùng tiền mặt 2022 với chủ đề "Chạm tới tương lai" đã chính thức diễn ra tại Hà Nội với sự tham gia của hàng loạt doanh nghiệp (DN) thuộc nhiều lĩnh vực ngân hàng, trung gian thanh toán, thương mại điện tử, bán lẻ, giao nhận… và người tiêu dùng.
  • Bạn đã biết cách tinh gọn tài chính nhờ công nghệ chưa?
    Lối sống tinh gọn của những công dân số đã thay đổi hoàn toàn thói quen tiêu dùng nói riêng và dịch vụ tài chính nói chung, trong đó nổi bật là dịch vụ ngân hàng.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO