Viettel Post khai trương trung tâm logistics tự động, tối ưu 91% nhân lực

PV| 25/01/2021 14:28
Theo dõi ICTVietnam trên

Viettel Post đã chính thức khai trương Trung tâm logistics miền Nam tại quận 12, TP. Hồ Chí Minh. Việc ra đời trung tâm sẽ giúp giảm thời gian toàn trình kết nối bưu phẩm đến 6 giờ, tối ưu 91% nhân lực cho Viettel Post.

Sự kiện này đánh dấu bước phát triển mới của Viettel Post trong lộ trình chuyển dịch từ Tổng công ty Bưu chính chuyển phát trở thành Tổng công ty Logistics, tiến tới trở thành doanh nghiệp (DN) logistics hàng đầu tại Việt Nam dựa trên nền tảng công nghệ cao vào năm 2025.

Viettel Post khai trương trung tâm Logistics tự động giúp tối ưu 91% nhân lực - Ảnh 1.

Góp phần xây dựng hạ tầng logistic quốc gia

Tại Lễ khai trương ngày 24/1, ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Viettel Post cho biết, tại Việt Nam, hiện DN logistics nước ngoài đang kiểm soát đến 80% dòng chảy hàng hóa. Nếu không thay đổi, vươn mình, làm chủ về công nghệ để nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế, một ngày nào đó các doanh nghiệp Việt Nam sẽ "biến mất" trên chính đất nước mình.

"Chính vì lẽ đó, chúng tôi ngày hôm nay chính thức khai trương Trung tâm Logistics miền Nam hiện đại bậc nhất, sở hữu những điểm vượt trội chưa từng có tại Việt Nam không chỉ phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của Viettel Post, mà còn góp phần xây dựng hạ tầng Logistics quốc gia, là nền tảng để phát triển kinh tế số quốc gia", ông Hưng chia sẻ thêm.

Tọa lạc tại vị trí đắc địa của quận 12, Trung tâm Logistics miền Nam được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay trong vận hành và giám sát với hai trung tâm chính là trung tâm chia chọn và trung tâm Fulfillment (Trung tâm hoàn tất đơn hàng).

Trong trung tâm Fulfillment, Viettel Post cung cấp đầy đủ các dịch vụ gồm: nhập hàng vào kho, lưu kho, xử lý đơn hàng, dán nhãn, xuất hàng, chia chọn, vận chuyển bằng việc ứng dụng công nghệ robot AGV vận chuyển hàng hóa và lưu trữ tự động, sắp xếp hàng hóa và điều phối đơn một cách ngẫu nhiên dựa theo tối ưu đường đi.

Dịch vụ hoàn tất đơn hàng sẽ cung cấp giải pháp toàn diện cho khách hàng, đặc biệt là khách hàng kinh doanh thương mại điện tử. Khách hàng chỉ cần tập trung vào bán hàng, toàn bộ các khâu hậu cần sẽ được Viettel Post thực hiện một cách tự động để đưa hàng đến tay khách hàng một cách nhanh nhất.

Viettel Post khai trương trung tâm Logistics tự động giúp tối ưu 91% nhân lực - Ảnh 2.

Giúp tối ưu 91% nhân lực

Tại trung tâm chia chọn mới được ra mắt, hệ thống băng chuyền chia chọn tự động có công suất 42.000 bưu phẩm/giờ. Đây là hệ thống tích hợp được chia tự động hàng nặng đến 50kg và hàng nhỏ trên cùng một kịch bản chia, do Viettel Post làm chủ sáng kiến và công nghệ.

Băng chuyền chia chọn tự động này sẽ giúp Viettel Post thay đổi hoàn toàn cách làm cũ khi cho phép chia chọn tự động một cách chính xác đến từng quận, huyện. Hàng hóa sau khi được chia chọn qua trung tâm logistics này sẽ được kết nối đến khách hàng mà không cần thực hiện chia chọn lần hai.

Bên cạnh đó, việc kiểm soát an ninh và giám sát tại trung tâm logistics miền Nam cũng được ứng dụng công nghệ AI để giám sát luồng vận hành 1 vào - 1 ra duy nhất, nhận diện người vào, xe vào; tự động cảnh báo khói, cháy nổ trong kho…

Viettel Post khai trương trung tâm Logistics tự động giúp tối ưu 91% nhân lực - Ảnh 3.

Ứng dụng công nghệ hiện đại, tự chủ thiết kế để phù hợp với thị trường Việt Nam, trung tâm logistics miền Nam của Viettel Post là một hạ tầng logistics hoàn chỉnh giúp lưu thông dòng chảy hàng hóa đạt cả 2 yếu tố là tốc độ và chính xác, giảm thời gian toàn trình kết nối bưu phẩm đến 6 giờ, tỷ lệ sai sót trong chia chọn gần như bằng 0, tối ưu 91% nhân lực và cung cấp giải pháp hoàn tất đơn hàng tự động cho khách hàng.

Với những công nghệ hiện đại, trung tâm logistics này chính là bước tiến của Viettel Post trong công cuộc chuyển đổi số, giúp cắt giảm chi phí logistics, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh logistics quốc gia. Không những thế, người lao động của Viettel Post cũng được chuyển từ môi trường làm việc tay chân sang môi trường làm việc thế hệ mới - thế hệ 4.0.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khoảng 95% người tiêu dùng mua hàng qua livestream
    Với dân số đông, tỷ lệ sử dụng Internet cao, Việt Nam là thị trường màu mỡ cho thương mại điện tử (TMĐT) phát triển. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, 95% người mua sắm trực tuyến đã mua hàng từ các phiên livestream trong suốt 3 tháng đầu năm 2024.
  • HONOR mở bán X8b tại Thế Giới Di Động
    Thế Giới Di Động (TGDĐ) và HONOR Việt Nam đã ký kết hợp tác kinh doanh, mở bán đặc quyền HONOR X8b với mức giá 7,69 triệu đồng.
  • Xây dựng hệ sinh thái nông nghiệp số toàn diện để giải quyết "điểm nghẽn"
    Tại phiên họp thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (CĐS) diễn ra mới đây, ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho rằng, CĐS nông nghiệp là một bài toán khó nhưng không thể không làm.
  • Bà Rịa - Vũng Tàu chính thức ra mắt mini app BR-VT Smart trên Zalo
    Từ dịch vụ công (DVC) trực tuyến, giải đáp thắc mắc cho đến các tiện ích như hiến kế phát triển tỉnh, lịch tiếp công dân, thông tin quy hoạch, thông tin đất đai... đều được tích hợp trong mini app “BR-VT Smart” trên Zalo của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
  • Số vốn đầu tư cho startup Việt năm 2023 giảm 17%
    Theo báo cáo Đầu tư công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024, năm 2023, các startup Việt Nam nhận được tổng số vốn đầu tư là 529 triệu USD, giảm 17% so với năm trước, do ảnh hưởng bởi tình hình kinh tế biến động trên toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Viettel Post khai trương trung tâm logistics tự động, tối ưu 91% nhân lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO